CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN LINE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN LINE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sau đây Nhập Hàng 365 Logistics sẽ chia sẻ chính sách vận chuyển Line thương mại điện tử, hãy cùng đọc ngay thông tin quan trọng này nhé.

Vận chuyển line Thương mại Điện tử là gì?

Vận chuyển line Thương mại điện tử là hình thức vận chuyển đường bộ chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường riêng ưu tiên của hệ thống vận chuyển chuyển phát nhanh. Hàng hoá đi bằng đường này phải có đầy đủ giấy tờ mới được nhập khẩu về Việt Nam. Hàng hóa thương mại điện tử sẽ được khai thác tại các cửa riêng biệt hoặc các chi cục hải quan CPN khác, không còn phải xếp hàng chờ đợi tại cửa khẩu.

Vì hàng đi theo đường ưu tiên nên khi dùng vận chuyển line Thương mại điện tử bạn sẽ không lo bị tắc biên, làm ảnh hưởng đến thời gian hàng về. Tuy nhiên, không phải loại hàng hóa xuất khẩu nào cũng được đi theo line Thương mại điện tử.

Lợi thế khi dùng vận chuyển line Thương mại điện tử

Vì được vận chuyển theo đường hàng riêng, được đi trong làn đường ưu tiên dành riêng cho các loại xe chuyển phát nhanh nên khi vận chuyển hàng theo line Thương mại điện tử, hàng hóa của bạn sẽ được thông quan nhanh chóng tại các cửa riêng biệt ở các chi cục hải quan.

Trong khi vận chuyển theo các đường hàng khác như Chính ngạch hay Tiểu ngạch thường gặp trường hợp tắc biên, thì với line Thương mại điện tử, hàng hóa của bạn sẽ được ưu tiên xử lý nhanh chóng các quy trình kiểm tra và vấn đề thông quan.

Tuy được xử lý nhanh chóng nhưng các mặt hàng đi theo line Thương mại điện tử vẫn được kiểm tra kỹ lưỡng theo quy định của 2 nước Việt Nam và Trung Quốc.

Một số hạn chế khi sử dụng line Thương mại điện tử

Bên cạnh những lợi thế hàng về nhanh, không lo tắc biên, khi vận chuyển theo hình thức line Thương mại điện tử, bạn cũng gặp phải một số hạn chế như:

Bị chi phối bởi quy định chặt chẽ: Chỉ những mặt hàng có giá trị thấp dưới 300 tệ và cân nặng dưới 5kg, được tính là hàng dân dụng và không bị tính thuế mới được phép vận chuyển theo line Thương mại điện tử.

Kén hàng, giới hạn cân nặng, kích thước: Không phải loại hàng hóa nào cũng được đi line Thương mại điện tử như các mặt hàng hóa chất, mỹ phẩm, hàng nặng, thuốc, dụng cụ y tế,...

Một số mặt hàng không được đi line Thương mại điện tử tại Nhập Hàng 365 Logistics

Dưới đây là danh mục sản phẩm không thể nhập khẩu theo hình thức thương mại điện tử tại Nhập Hàng 365 Logistics.

Như vậy, qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết line Thương mại điện tử là gì và những mặt hàng không được đi line Thương mại điện tử rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ số hotline 0966.42.6686 để được hỗ trợ nhanh nhất!